-20%
“Tôi muốn con mình bước đi trên đường đời hạnh phúc. Vì vậy tôi muốn nâng cao sức học của con”. Đó là nguyện vọng thiết thực mà bất kỳ cha mẹ nào cũng ấp ủ. Thế nhưng, có thể cho rằng, hầu như không ai biết cách nâng cao năng lực của con, nên làm “gì” và “khi nào”. Nếu không biết cách, việc giáo dục của bố mẹ “sẽ bóp chết khả năng của trẻ và làm cho cha mẹ mệt mỏi”.
Việc nâng cao năng lực học tập của trẻ theo đường lối giáo dục đúng đắn không đơn thuần chỉ là phát triển tài năng, nâng cao thành tích học tập mà còn phải giúp trẻ trưởng thành tự nhiên, năng động, mạnh mẽ và phụ huynh có thể nuôi dạy con mà không bị căng thẳng.
Dựa trên “Học thuyết đa trí tuệ” của Howard Gardner, cuốn sách “0-9 tuổi, giai đoạn vàng để ươm mầm đa trí tuệ” của tác giả Hiroyuki Okubo sẽ giới thiệu phương pháp giáo dục để nuôi dưỡng bộ não giúp trẻ trưởng thành, hạnh phúc và trí tuệ. Cuốn sách cung cấp những thông tin ngắn gọn, súc tích, hướng dẫn các gia đình cách thức thực hiện phương pháp giáo dục mới này tại nhà. Không chỉ là những lý thuyết khô cứng, các bài tập thực hành vô cùng đơn giản sẽ giúp bố mẹ có thể khai phá và phát huy sở trường của trẻ trong gia đoạn vàng 0-9 tuổi.
“Năng lực học tập của trẻ nhỏ rất đáng kinh ngạc, trẻ có thể ghi nhớ trong nháy mắt những gì người lớn phải mất vài năm mới nhớ được. Vì vậy, cha mẹ thường tham lam muốn cho con học “cái này cái kia”, nhưng nên nhớ những năng lực được quyết định trước giai đoạn vàng 9 tuổi phải được ưu tiên hàng đầu.”
“0-9 tuổi, giai đoạn vàng để ươm mầm đa trí tuệ” cũng là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà giáo dục trong việc lựa chọn phương thức giáo dục đúng đắn, để mọi trẻ em có thể phát huy hết khả năng vốn có của mình.
GIỚI THIỆU TÁC GIẢ
Tác giả Hiroyuki Okubo là chủ tịch hội đồng quản trị Học viện Văn hóa Lily, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giáo dục tỉnh Ibaraki, chủ tịch Hội Liên hiệp Thương Mại và Công nghiệp tỉnh Ibaraki, chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Mito.
Năm 2004, lần đầu tiên trên nước Nhật, ông thành lập “trường liên thông mẫu giáo – tiểu học” và đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng của trường. Với phong cách giáo dục áp dụng sớm quan điểm về khoa học não bộ, trường đã đưa điểm trung bình cấp lớp từ 50 lên tận 64 và không ngừng đạt được nhiều thành tích như: 8 năm liên tục đạt giải Nhất tập thể “Giải đánh máy Mainichi”, giải Tập thể xuất sắc nhất trong kỳ thi Kiểm định Năng lực Hán tự, giải Âm nhạc học đường toàn quốc NHK, v.v.
Đánh giá
Xóa lọcChưa có đánh giá nào.